Cải bó xôi hữu cơ

Tên: Cải bó xôi hữu cơ

Hàm lượng dinh dưỡng: Cải bó xôi chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng, trong cải bó xôi chứa 91.4% là nước, 3.6% carb và 2.9% protein. Trong 100g cải bó xôi có 2.2g chất xơ 04g đường và nhiều vitamin và khoáng chất khác như 469ϻg vitamin A, 21.8mg vitamin C, 2.03mg vitamin E và nhiều vitamin khác như vitamin K, B1, B2…và các khoáng chất như canxi, sắt, magie, …

Công dụng: Cải bó xôi có công dụng chống ung thư tiền liệt tuyến, chống ung thư buồng trứng, giúp xương chắc khỏe, tốt cho mắt, bảo vệ tim mạch.

Thời gian bảo quản: 3 ngày

Cách chế biến: có thể xào, luộc hay nấu canh…

Cách chế biến món cải bó xôi xào tỏi:

+Nguyên liệu:

  • 500 cải bó xôi
  • 1 củ tỏi
  • Dầu hào, dầu ăn

+Chế biến:

-Bước 1: Cải bó xôi có thể tìm mua, có bán rất nhiều trong các siêu thị, loại cải này khá mềm và không bảo quản được lâu. Vì thế, tốt nhất khi mua về mình nghĩ nên chế biến ngay để món ăn được tươi ngon nhất. Cải bó xôi cắt ngắn vừa ăn và rửa thật sạch, để ráo nước.

-Bước 2: Tỏi bóc vỏ đập dập. Cho chảo lên bếp, cho vào chảo 3 thìa dầu ăn, đợi dầu sôi các nàng cho tỏi vào phi thơm, đảo nhanh tay để tỏi không bị cháy và lưu ý tránh làm tỏi bị cháy nhé, món ăn sẽ rất dễ bị vị hăng. Khi tỏi săn lại và dậy mùi thơm, các nàng trút cải bó xôi vào đảo nhanh tay để các nguyên liệu được ngấm gia vị. Thêm vào trong chảo 1 thìa mắm, 1 thìa bột nêm, đảo đều. Sau đó nêm nếm lại cho vừa miệng. Lưu ý là cải bó xôi khá mềm nên các nàng cũng không cần xào quá lâu nhé, rau sẽ bị nhũn quá, mất ngon.

Nguồn: ST

Comments

comments

Powered by Facebook Comments