Rau muống hữu cơ

Tên: Rau muống hữu cơ

Hàm lượng dinh dưỡng: Trong rau muống có 92% nước, 3,2% protit, 2,5% gluxit, 1% xenluloza, 1,3% tro. Hàm lượng muối khoáng cao:  canxi, phốt pho, sắt, Vitamin có carotene , vitaminC, vitamin B1, vitamin PP, vitamin B2.

Công dụng: Giảm cholesterol, điều trị vàng da và các vấn đề về gan, điều trị thiếu máu, chứng khó tiêu và táo bón, ngăn ngừa tiểu đường, bảo vệ tim, ngăn ngừa ung thư, tăng cường miễn dịch và tốt cho mắt.

Thời gian bảo quản: 3 ngày

Giống: Việt Nam

Cách chế biến: Luộc, xào, nấu canh…

Cách chế biến món canh ghẹ rau muống:

+Nguyên liệu cần chuẩn bị:

-3 con ghẹ tươi ngon

-1 bó rau muống

-Hành khô, hạt nêm, nước mắm

+Chế biến:

-Bước 1: Trước tiên, mình sẽ chia sẻ 1 chút tới các nàng cách chọn ghẹ tươi ngon, chắc thịt nhá: Ghẹ thịt khi chọn, các nàng bấm tay vào sát phần yếm phía dưới ức, gần chân mái chèo, nếu lõm là ghẹ óp, ít thịt. Nếu ngại sờ tay vào, các nàng nên chọn ghẹ có yếm màu đỏ, chân ghẹ tươi sẽ co chứ không duỗi thẳng. Ghẹ mua về đem rửa sạch, cắt làm đôi.

-Bước 2: Rau muống nhặt sạch, rửa thật sạch và thái khúc, Hành khô bóc vỏ, bằm nhỏ.

-Bước 3: Bắc nồi nấu canh lên chảo, cho vào đó 2 thìa dầu đun nóng, trút phần hành khô đã bằm nhỏ vào, phi thơm. Sau đó cho ghẹ vào, thêm vào đó 1 thìa mắm, đảo đều cho đến khi ghẹ chuyển màu đỏ au thì trút khoảng 500- 700 ml nước vào đun sôi. Khi nước sôi, chúng mình cho thêm mắm và chút hạt nêm, nếm cho vừa miệng nhé.

 

-Bước 4: Cuối cùng là trút rau muống vào, đợi nước sôi trở lên, rau chín thì tắt bếp. Múc ra bát, dùng nóng.

 

Chúc các bạn ngon miệng!

Comments

comments

Powered by Facebook Comments