Su hào hữu cơ

Tên: Su hào hữu cơ

Hàm lượng dinh dưỡng: Xu hào giàu vitamin và chất xơ. Trong 100g su hào chỉ có 27 kalo và một lượng đáng kể các chất béo, cholesterol. Trong 100g su hào tươi chứa 62mg vitamin C và ngoài ra su hào còn chứa dồi dào nhóm vitamin B phức hợp đặc biệt có nồng độ khoáng chất cao như đồng, canxi, kali, mangan, sắt, photpho.

Công dụng: Chữa tiêu đờm, chữa đờm nhiều thở gấp, tốt cho tim mạch, cho hệ tiêu hóa, tốt cho xương thần kinh và cơ, tốt đang giảm cân và phòng trừ cảm cúm.

Thời gian bảo quản: 1 tuần

Giống: Việt Nam

Cách chế biến su hào: nấu canh, luộc, xào, nộm….

Cách chế biến món nộm su hào:

+Nguyên liệu

Su hào: 1 củ

Cà rốt: 1 củ

Đùi hoặc ức gà: 250g

Gia vị: nước mắm + bột ngọt + đường và muối

Rau thơm: rau răm + rau mùi + đậu phộng + mè + chanh + tỏi + ớt

+Cách chế biến

Su hào và cà rốt gọt vỏ, rửa sạch để ráo nước. Sau đó, lấy su hào và cà rốt nạo sợi, bóp với muối để khoảng 30 phút và rửa sạch vắt cho ráo nước.
Thịt gà luộc chín và để nguội, xé thành sợi.

Tiến hành pha nước chấm theo tỉ lệ sau: nước mắm : chanh : đường = 1: 1: 2 rồi cho ớt và tỏi băm vào khuấy đều.
Sau đó, trộn nước chấm đã pha nhẹ nhàng đổ vào hỗn hợp su hào, thịt gà và cà rốt, cho đỗ lạc rang và rau thơm thái nhỏ vào trộn đều để khoảng 5 phút là ăn được.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Comments

comments

Powered by Facebook Comments