Củ cải hữu cơ

Tên: Củ cải hữu cơ

Hàm lượng dinh dưỡng: Trong 100g củ cải trắng chứa 43 calo, 0.2 g chất béo, 9.6g chất bột đường, chất xơ 2.8g, đường 6,8g vitamin A 1%, canxi 2%, vitamin C 8% và 4% sắt.

Công dụng: Củ cải trắng được ví như nhân sâm mùa đông vì có nhiều tác dụng trong hỗ trợ sức khỏe như chữa ho, viêm họng, ung thư, giữ cho cơ thể đủ nước, phòng tránh thiếu máu, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa nhiễm virut, giảm béo và làm đẹp.

Thời gian bảo quản: 1 tuần

Giống: Việt Nam

Cách chế biến: Củ cái có rất nhiều cách chế biến khác nhau như nấu, kho, muối chua, xào, luộc,salat …

Cách chế biến món củ cải kho thịt.

+Nguyên liệu:

– 500g củ cải trắng

– 300g thịt ba chỉ

– Hành khô, ớt

– Đường, tiêu, gia vị, mắm, mỳ chính, xì dầu tỏi ớt.

+Cách chế biến:

Bước 1: Thịt thái miếng dày, ướp với 1 thìa nước mắm, hành khô băm nhỏ, hạt tiêu, mỳ chính, gia vị .

Bước 2: Củ cải nạo vỏ, cắt khúc chừng 2cm – 3cm, bổ đôi, xóc với chút muối. Sau đó cho chung thịt, củ cải, 2 thìa xì dầu và nước hàng ướp thêm 15 phút nữa.

Bước 3: Xào củ cải và thịt, để lửa vừa đến khi thấy thịt hơi săn lại.

Bước 4: Cho nước xâm xấp mặt thịt, đun sôi, nêm gia vị vừa ăn rồi vặn nhỏ lửa đến khi củ cải và thịt mềm. Nếu ăn được cay bạn có thể cho thêm vài lát ớt vào kho cùng.

Trong món kho này mình có sử dụng thêm xì dầu tỏi ớt nên món ăn thơm và ngon hơn rất nhiều so với cách kho thông thường. Củ cải và thịt kho xong không bị nát mà mềm ngọt vừa ăn. Khi chế biến món này bạn cũng không nên kho khô quá, để chút nước rưới vào cơm nóng ăn sẽ rất ngon đấy!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Comments

comments

Powered by Facebook Comments